Nguyên nhân và cách phòng tránh bệnh sùi mào gà ở trẻ em

Sùi mào gà được biết đến là một căn bệnh xã hội lây chủ yếu qua con đường tình dục, nhiều người nghĩ nó chỉ gây ra tổn thương xấu ở người lớn. Tuy nhiên, việc trẻ em mắc sùi mào gà là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Bệnh gây ra những tác động xấu và tiêu cực vô cùng đối với tương lai của trẻ nhỏ.


1. Nguyên nhân lây nhiễm bệnh sùi mào gà ở trẻ em.

Con đường lây nhiễm sùi mào gà cho trẻ sơ sinh được biết tới chủ yếu do sự tiếp xúc của những phần nhầy trên những bộ phận khác nhau của người mẹ rồi sau đó lan truyền sang con:

                                      

- Qua đường sinh sản trực tiếp: Em bé khi được sinh ra qua con đường sinh sản trực tiếp thì khả năng lây bệnh sùi mào gà từ mẹ là rất lớn.

- Qua cổ tử cung: HPV di chuyển ngược dòng lên tận cổ tử cung rồi đi vào nước ối, nước ối đi vào các niêm mạc mắt, mũi của trẻ nhỏ thì sự xâm nhập vào cơ thể trẻ nhỏ là điều hiển nhiên.

- Qua nhau thai: Đây là con đường trực tiếp và dễ dàng nhất. Nhau thai là nơi trao đổi dinh dưỡng giữa người mẹ và đứa con của mình. Cho nên virus HPV có thể lây nhiễm trực tiếp qua con đường này.

- Qua tiếp xúc: Dù không bị nhiễm HPV từ những con đường trên, thì việc gần gũi tiếp xúc của trẻ nhỏ với người mẹ, cha, bảo mẫu… bị bệnh sùi mào gà thường xuyên cũng làm nảy sinh rất cao sự lan truyền bệnh.

                                      

2. Sự nguy hiểm của bệnh sùi mào gà ở trẻ em.

Dưới đây, là những biểu hiện cũng như biến chứng nguy hiểm mà trẻ nhỏ mắc phải khi bị nhiễm virus HPV:

- Vùng niêm mạc có bề mặt xuất hiện các nốt không đồng đều, nhỏ, các gai này có kích thước khác nhau và đa phần mềm, ẩm ướt. Các hạt gai lâu ngày sẽ hợp thành những khối có hình dạng như bông súp lơ, có màu đỏ hoặc xám, có chân hoặc cuống, dễ bị lỡ loét và khi nặn có thể có dịch rỉ ra ướt. Trong những khe của mào gà có dịch mủ màu đục. Trẻ hay ngứa dùng tay gãi thường xuyên dễ dẫn tới nhiễm trùng thứ cấp.

                                      

- Virus HPV có thể gây ra những u nhú ở trong miệng, họng của bé gây khó khăn trong việc bú, mớm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng hấp thụ và tiêu hoá chất dinh dưỡng.Từ đó trẻ xuất hiện nhiều biểu hiện nôn trớ, quấy khóc và khó chịu của trẻ.

- Ngoài ra HPV còn làm tăng nguy cơ bệnh ung thư vòm họng ở trẻ em rất là nguy hiểm.

- Bệnh sùi mào gà ở trẻ em nhìn chung mang những biểu hiện rất nguy hiểm và khó lường. Việc virus HPV ủ bệnh ở thời gian đầu của trẻ nhỏ ít có ai biết được, những biểu hiện đó không rõ ràng và dễ lầm lẩn với các bệnh về nhiệt thông thường khác của trẻ con. Nhưng sau đó, việc bệnh bùng phát thường mang tới những kết quả hết sức nặng nề khi những nốt sùi xuất hiện mới mật độ ngày càng tăng trên bộ phận sinh dục ngoài, ở đường hô hấp và ở hậu môn

                                      

3. Phòng tránh bệnh sùi mào gà cho trẻ em. 

- Phụ nữ trước khi sinh con nên đi khám định kỳ để phát hiện và xử lý kịp thời, triệt để các bệnh về phụ khoa. Vừa đảm bảo an toàn cho bản thân và cho con mình sau này.

- Người phụ nữ khi mang thai mà bị sùi mào gà thì phải được khám và điều trị ngay, nên sinh mổ để không lây bệnh cho con và tránh biến chứng chảy máu khó cầm ở các nốt sùi.

- Nên sớm đưa trẻ đi khám ở các bệnh viện, cơ sở y tế khi thấy có những dấu hiệu của bệnh sùi mào gà để được khám và chữa trị kịp thời. Tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm cho trẻ sau này.

                                      

Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức

Previous
Next Post »